Thứ Ba, 5 tháng 5, 2020

Những Tác Dụng Của Bơi Lội Bạn Đã Biết Chưa ?

Bơi lội - Một trong những bộ môn thể thao dành cho mọi lứa tuổi. Bơi lội là cách để bạn vận động toàn diện, mang đến những lợi ích cho sức khỏe, tinh thần. Mỗi tuần, nên dành ra tầm 1-2 ngày để bơi lội, vừa tốt cho sức khỏe lại vừa giúp cuộc sống thư giãn hơn nữa. Vậy những tác dụng của bơi lội bạn đã biết chưa ? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

nhung-tac-dung-cua-boi-loi-1Những lợi ích tuyệt vời của bơi lội bạn đã biết chưa ?

1. Tác dụng của bơi lội giúp cơ thể hoạt động toàn diện

Khi bơi, bạn sẽ phải vận động hết toàn bộ cơ thể từ tay, chân, thân, bụng. Vì vậy, các nhóm cơ phải hoạt động liên tục và phối hợp với nhau. Điều đó sẽ giúp cơ thể bạn giải phóng lượng calories cũng như co dãn gân cốt rất nhiều. Lượng calo được giải phóng thì tất nhiên mỡ thừa sẽ được đánh tan khỏi cơ thể của bạn.

Đồng thời, lựa chọn kiểu bơi để tập luyện phù hợp với nhu cầu riêng cũng rất cần thiết. Nếu bạn muốn tăng vòng 3 thì bơi ếch sẽ là lựa chọn số 1. Còn nếu bạn đã có một body vừa phải nhưng thiếu săn chắc thì bơi sải sẽ giúp toàn bộ các múi cơ hoạt động. Vậy nên khi muốn tìm một môn thể thao để có thể thay đổi vóc dáng toàn bộ cơ thể từ A đến Z thì bơi lội là một lựa chọn rất phù hợp đấy!

nhung-tac-dung-cua-boi-loi-2Vận động toàn diện

2. Tác dụng của bơi lội giúp tăng cường sức khỏe của tim mạch

Khi chúng ta vận động, tim sẽ đập nhanh hơn giúp quá trình trao đổi chất, lưu thông máu diễn ra thuận lợi. Vì thế, nếu bạn thường xuyên bơi lội thì chức năng của tim sẽ hoạt động tốt hơn. Theo một nghiên cứu, những người thường xuyên bơi lội sẽ giảm nguy cơ tử vong do đột quỵ hơn tới một nửa. Vì thế, những người đang điều trị tim hoặc hay khó thở, chóng mặt thì bơi sẽ chính là một trong những môn thể thao đáng cân nhắc.

nhung-tac-dung-cua-boi-loi-3Bơi lội tốt cho sức khỏe tim mạch

3. Bơi lội là một kỹ năng cần thiết

Những năm gần đây, tin tức về chết đuối khi đi chơi biển diễn ra thường xuyên. Điều đó khiến chúng ta nhìn nhận rằng: bơi lội là một kỹ năng rất quan trọng. Bởi ngoài việc giúp ích cho sức khỏe thì nó còn giúp chúng ta tự tin, thoải mái hơn khi đi chơi biển. Không biết bơi, bạn sẽ không tự cứu mình được trong những tình huống khẩn cấp dưới nước.

Vì thế, hãy trang bị cho mình một kiểu bơi mà mình cảm giác sẽ làm tốt. Bơi sải, bơi ếch, bơi ngửa,... kiểu nào cũng được. Đặc biệt, hãy tập cách đứng nước và thở nước để hỗ trợ tối đa kỹ năng bơi lội của bạn nhé. Chỉ cần kiên trì, chắc chắn bạn sẽ có thêm một biệt tài và trở thành một người bơi giỏi.

nhung-tac-dung-cua-boi-loi-4Bơi lội là kỹ năng vô cùng cần thiết

4. Bơi lội phù hợp cho những người chấn thương

Khi bị chấn thương, điển hình như về khớp xương cũng là lúc bạn phải hạn chế những môn thể thao cần sử dụng cơ bắp, sức lực. Tuy nhiên khi ở dưới nước, cơ thể của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Vì vậy, dù bạn bị hạn chế về sức thì vẫn có thể bơi được. Thế nên, đừng quá lo lắng và buồn rầu vì mình không tập được những môn thể thao nặng khác nhé! Hãy thử tập bơi để cảm nhận rõ hơn tác dụng của bơi đi nào!

5. Tác dụng của bơi lội cực kỳ tốt cho phụ nữ mang thai

Khi mang thai, phụ nữ được khuyên nên bơi lội thường xuyên. Bởi đó là lúc cơ thể có sự thay đổi lớn, tăng cân, đau khớp. Thế nên cần hạn chế những môn thể thao nặng, gây sức ép cho cơ thể. Trong khi đó, vận động ở dưới nước sẽ không tốn nhiều sức và gồng. Lợi ích của bơi lội sẽ giúp các bà bầu được thư giãn, giữ dáng cũng như tăng vận động.

6. Tác dụng của bơi lội giúp ngủ ngon hơn

Hãy để ý thử nhé! Mỗi khi đi bơi về, bạn sẽ ngủ ngon hơn đúng không? Một nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người hay chơi thể thao, đặc biệt là bơi lội thì sẽ dễ ngủ cũng như ngủ sâu hơn người bình thường. Hầu hết chúng ta thường bị mất ngủ, hoặc trằn trọc khi ngủ, ngủ mơ màng. Nếu bơi lội thường xuyên, bạn sẽ cải thiện được điều đó rất nhiều.

7. Bơi lội - Bí quyết đốt cháy calo

Bơi lội là cách tuyệt vời để đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả. Bơi lội giúp bạn tiêu tốn nhiều năng lượng. Bạn bơi càng chậm, năng lượng tiêu hao càng ít, dẫn đến đốt cháy ít calo hơn. Vậy nên ngược lại, nếu bạn rèn luyện thường xuyên, bơi nhanh hơn thì đốt cháy calo nhiều hơn.

Bơi lội khoảng 30 phút giúp cơ thể bạn đốt cháy khoảng 250 – 400 calo. Vậy nên, team béo đang tìm một bộ môn thể thao để giảm cân thì bơi lội là gợi ý lý tưởng đấy!

nhung-tac-dung-cua-boi-loi-5Tác dụng của bơi lội giúp giảm cân

Trên đây là tất tần tật những tác dụng của bơi lội. Rèn luyện thể thao, thả mình trong dòng nước mát, vừa khỏe lại vừa thư giãn nữa. Rất tuyệt đúng không nào ? Hy vọng những lợi ích trên đây sẽ là động lực giúp bạn rèn luyện hiệu quả.

Nguồn: Pool Spa Việt Nam

Xem thêm tại :
Những Tác Dụng Của Bơi Lội Bạn Đã Biết Chưa ?



source https://poolspavietnam.com.vn/tac-dung-cua-boi-loi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét