Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Cách Học Bơi Ngửa Đúng Kỹ Thuật Không Phải Ai Cũng Biết

Học bơi là cách để rèn luyện sức khỏe và bảo vệ bản thân, là bộ môn thể thao tuyệt vời. Bơi lội giúp cơ thể dẻo dai hơn và có tác động đến sức khỏe, chiều cao của người bơi. Đặc biệt, bơi lội còn giúp tinh thần thêm sảng khoái. Kỹ thuật bơi ngửa khá giống với kỹ thuật bơi sải. Vậy cách học bơi ngửa như thế nào đúng kỹ thuật ? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

cach-hoc-boi-ngua-dung-ky-thuat-1Hướng dẫn cách học bơi ngửa

1. Tác dụng của bơi ngửa là gì ?

Kỹ thuật bơi ngửa mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời đấy :

- Có tác dụng đối với chiều cao : Cũng giống như bơi sải, bơi ngửa bạn phải vươn người, tay và chân, có tác động đến chiều dài cột sống. Chính vì vậy, bơi ngửa rất phù hợp cho những ai đang thời kì phát triển.

- Một trong những giúp bạn đốt cháy calo, giảm cân hiệu quả : Trong tất cả các kỹ thuật bơi, bơi ngửa đòi hòi bạn phải vận dụng toàn bộ cơ thể. Vì vậy bơi ngửa sẽ giúp chúng ta đốt cháy calo hiệu quả hơn các bài tập thể dục.

- Bơi ngửa - Bí quyết săn chắc vòng 2 là đây : Kỹ thuật bơi ngửa vô cùng uyển chuyển, cơ thể nhẹ nhàng lướt trên mặt nước. Đây là bí quyết để vòng 2 thon gọn và chuẩn đẹp hơn.

cach-hoc-boi-ngua-dung-ky-thuat-2Bơi ngửa nhiều tác dụng tuyệt vời

2. Cách học bơi ngửa đúng kỹ thuật

Động tác nổi ngửa người

Vị trí thuận lợi để thực hiện kỹ thuật bơi ngửa an toàn đó chính là bể bưởi có mực nước ngang đầu gối. Đầu tiên, hãy chống hai tay ra sau lưng trong tư thế ngồi, thả lỏng cơ thể. Dùng lực ở hai cánh tay để từ từ nâng người nổi lên mặt nước, đưa hai tay song song, chân duỗi thẳng. Cố định cơ thể bằng cách móc chân vào thành bể và hít thở đều đặn.

Lưu ý, khi muốn đứng dậy, hãy quạt hai tay ra sau và co chân lạ, dùng lực chân để nâng người đứng lên.

cach-hoc-boi-ngua-dung-ky-thuat-3Bí quyết nổi ngửa trên nước

Động tác lướt nước ngửa

Để trang bị cách học bơi ngửa hiệu quả, bạn phải thật thuần thục phối hợp mọi chuyển động trên cơ thể. Ở động tác này, hãy chọn vị trí có mực nước đến ngang bụng, nắm chặt hai tay vào thành bể. Hai chân co cao, bám vào thành bể, chuẩn bị sẵn sàng để thực hiện lướt nước.

Tiếp đó, hơi ngửa người ra sau, nín thở lại. Buông cả hai tay, đồng thời dùng lực ở chân để phóng người về phía sau, giữ cho thân mình nằm trên một đường thẳng, mực nước ở ngang tai là hoàn thành.

Động tác chân ngửa trên cạn

Muốn bơi ngửa nhanh thì bạn nên tập luyện thật nhiều lần động tác chân ngửa trên cạn. Hãy ngồi trên thành bể bơi, lấy trụ ở hai tay phía sau rồi luân phiên đập chân, hất lên mạnh rồi hạ xuống nhịp nhàng.

Một số cách học bơi ngửa khác để bạn có thể thuần thục động tác này cũng như làm quen với môi trường nước đó là tư thế nằm ngửa. Chống hai tay ở đáy bể nơi khu vực cạn hay thậm chí bám vào thành bể trong khi nổi người trên mặt nước. Không chỉ vậy, để dễ dàng hơn bạn hãy sử dụng các dụng cụ như ván bơi, phao để đập chân ngửa đúng kỹ thuật.

Động tác bơi ngửa trên cạn

Ở bài tập này bạn có thể đứng thẳng hoặc nằm trên thành bể bơi để thực hiện. Hãy luân phiên động tác quạt bơi ngửa cho cả hai tay. Cách quạt bơi ngửa như sau: Nếu quạt bằng tay phải thì tay trái duỗi thẳng theo thân người và ngược lại. Trong quá trình đó, giữ cho hai tay được thẳng và thả lỏng cơ thể.


Video học bơi ngửa chi tiết ( Nguồn: tham khảo) 

Khi đã thực hiện thành thạo động tác tay, hãy phối hợp với cả hai chân của mình. Tay đang luân phiên quạt ngửa thì chân nọ chân kia hất lên đều nhau như trong động tác chân ngửa trên cạn.Việc này sẽ giúp bạn tạo được phản xạ nhanh chóng để xử lý mọi tình huống bất ngờ.

Động tác chân tay bơi ngửa kết hợp thở trên cạn

Phối hợp tay chân bằng cách đứng thẳng người, luân phiên quạt nước trong khi chân vẫn nhịp nhàng đá lên rồi hất xuống. Chú ý rằng các nhịp hít vào thở ra phải được thực hiện theo đúng quy trình. Khi tay thuận đẩy nước, hãy thở ra, giảm thể tích khí trong phổi. Ngược lại, hít vào khi tay thuận di chuyển trên không để lấy được tối đa lượng oxy trong không khí.
Kết hợp mọi động tác hoàn thành kỹ năng bơi ngửa

Sau khi đã luyện tập thật quen thuộc cách học bơi ngửa, bạn sẽ dễ dàng làm chủ được động tác của mình ở môi trường nước. Hãy lựa chọn vị trí có mực nước ngang bụng hoặc ngang ngực, hít thở sâu và tránh gồng cứng người. Nắm chặt hai tay vào thành bể, hai chân bám vào thành để cố định.

Nằm ngửa người trên mặt nước, dùng hai chân để lấy đà phóng cơ thể ra sau, cố gắng duy trì mức nổi và thực hiện động tác lướt nước để di chuyển. Có thể bạn sẽ không thành công ngay từ bước đầu tiên, nhưng nếu cứ kiên trì thử đi thử lại nhiều lần thì bạn sẽ đúc kết được những kinh nghiệm và kỹ năng cho riêng mình!

cach-hoc-boi-ngua-dung-ky-thuat-4Kỹ thuật bơi ngửa đúng chuẩn

Trên đây bài viết đã hướng dẫn cách học bơi ngửa, hy vọng là kiến thức hữu ích giúp bạn áp dụng thành công. Trong những ngày hè nóng nực, thả mình lạc trôi giữa làn nước mát lành, còn gì tuyệt hơn đúng không nào ? Bơi lội còn tuyệt hơn cả thần dược nữa, không chỉ tốt cho sức khỏe lại còn giúp bạn giảm bớt những căng thẳng của công việc. Bỏ túi ngay những bí quyết đơn giản trên để học bơi thành công nha!

Nguồn: Pool Spa Việt Nam

Đọc nguyên bài viết tại :
Cách Học Bơi Ngửa Đúng Kỹ Thuật Không Phải Ai Cũng Biết



source https://poolspavietnam.com.vn/cach-hoc-boi-ngua/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét