Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2020

Những Gợi Ý Thiết Kế Cảnh Quan Hồ Bơi Ấn Tượng

Thiết kế bể bơi cho không gian là ý tưởng vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, để bể bơi trở thành điểm nhấn ấn tượng thì cần lưu ý đến cảnh quan bể bơi. Thiết kế cảnh quan phải hài hòa và tạo nên được không gian thư giãn thật sự cho mọi thành viên. Bạn đang tìm ý tưởng cho cảnh quan bể bơi của mình ? Hãy để Pool Spa Việt Nam gợi ý thiết kế cảnh quan hồ bơi ấn tượng nhé! 

thiet-ke-canh-quan-ho-boi-1Gợi ý thiết kế cảnh quan hồ bơi

1. Trồng cây mọng nước gần hồ bơi

Trồng các loại cây mọng nước xung quanh hồ bơi cũng là một trong những cách thiết kế cảnh quan hồ bơi khá hay mà bạn không nên bỏ qua. Đó có thể là xương rồng hoặc thậm chí là những cụm nha đam nhỏ. 

Với loại cây này, vừa đảm bảo tạo được không gian xanh dễ chịu, vừa không gây phiền toái như những giống cây thường khiến người trồng mệt mỏi vì phải xử lý lá khô rụng thường xuyên. Riêng đối với xương rồng, bạn nên chọn loại cây không có gai hoặc gai nhỏ để đảm bảo an toàn cho trẻ em.

2. Dùng cỏ trang trí gần hồ bơi - Ý tưởng thiết kế cảnh quan hồ bơi ấn tượng

Bạn có muốn mang sự phóng khoáng và có chút hoang dại của thiên nhiên vào không gian xung quanh hồ bơi nhà mình? Nếu có bạn có thể chọn trang trí bằng cỏ nhân tạo hoặc tự nhiên. Nếu có nhân tạo không khiến bạn cảm thấy hài lòng, hãy chọn trồng một vài loại cỏ như đuôi chồn, dương xỉ,… 

Bên cạnh đó, bạn đừng quên điểm tô thêm vài viên sỏi, đá để tạo nên cảm giác thật sự nhiên và gần gũi. Tin rằng nó sẽ khiến cảnh quan hồ bơi của bạn trở nên ấn tượng và sống động hơn rất nhiều đấy.

thiet-ke-canh-quan-ho-boi-2Tận dụng cỏ để thiết kế cảnh quan hồ bơi 

3. Sử dụng dây leo trang trí hồ bơi

Những loại dây leo “nghịch ngợm” trèo trên vách tường, cây cột, hay hàng rào cũng được xem là điểm nhấn tuyệt vời cho cảnh quan hồ bơi đấy nhé. Để dây leo có nhiều không gian phát triển cũng như mang lại tính thẩm mỹ cao hơn thì bạn có thể trang bị những giàn leo ở gần hồ bơi. Ví dụ như dây thường xuân hay trầu bà chẳng hạn. Với màu xanh vốn có, nó sẽ khiến không gian trở nên tươi mát hơn.

thiet-ke-canh-quan-ho-boi-3Những loại cây leo

4. Lựa chọn những loại cây thuộc họ cau để trang trí cảnh quan hồ bơi 

Thay vì chọn những loại cây có gai hay thường rụng lá thì các giống cây thuộc họ cau là một gợi ý khá tuyệt vời để trang trí xung quanh hồ bơi. Điển hình như cây cọ, dừa,… Chúng không chỉ khiến không gian nơi đây mang một chút hơi thở của vùng nhiệt đới mà còn tạo cảm giác thoải mái cho bạn nữa nhé. Đối với loại cây này, bạn có thể trồng thành cụm và bố trí theo tùy sở thích của bạn. Kết hợp thêm thảm cỏ xanh sẽ khiến cảnh quan càng tươi mát hơn nữa.

thiet-ke-canh-quan-ho-boi-4Trồng cây họ cau

5. Xây dựng hàng rào nơi hồ bơi

Ngoài việc trồng những loại cây yêu thích, đừng quên trang bị thêm hàng rào cho khu vực hồ bơi. Một phần chính là để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ. 

Mặt khác, thiết kế hàng rào theo phong cách mà bạn muốn cũng là cách để tạo điểm nhấn cho cảnh quan xung quanh hồ bơi đấy nhé. Đặc biệt, trên thị trường hiện nay cũng có khá nhiều kiểu dáng hàng rào để bạn lựa chọn. Còn nếu bạn có đôi tay khéo léo, tự thiết kế và làm hàng rào theo cách riêng của bạn cũng là một ý hay đấy.

6. Bố trí thêm đài phun nước  

Nếu như cây cỏ và hoa lá mang lại một không gian đậm chất hoang dã của thiên nhiên thì đài phun nước sẽ giúp cảnh quan nơi hồ bơi trông hiện đại và sang trọng hơn. Bạn có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào mà mình thích nhưng hãy thiết kế sao cho tổng thể được hài hòa nhé. Hẳn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu bạn thiết kế cảnh quan nơi hồ bơi xen lẫn cả hai phong cách hiện đại và hoang dại kia nhé. Với ý tưởng đó, không gian sân vườn và hồ bơi sẽ trở thành chốn thư giãn tuyệt vời cho xem.

thiet-ke-canh-quan-ho-boi-5Bể bơi kết hợp đài phun nước

7. Trang bị ánh sáng

Trang bị thêm một ít ánh sáng nơi hồ bơi chắc hẳn sẽ khiến không gian trở nên lung linh hơn đấy. Nó sẽ giúp cỏ cây và hoa lá nơi sân vườn và hồ bơi nhà bạn có thể tỏa sáng cũng như được khoe sắc cả ban đêm. Bạn có thể trang bị bóng đèn ở các lối dẫn vào hồ bơi. 

Lựa chọn các loại bóng đèn cắm đất cũng là gợi ý không tồi đâu nhé. Hãy thử tưởng tượng khi bạn đi qua con đường đầy ánh sáng và tiến đến hồ bơi với nhiều cây cỏ như thể đang lạc vào khu rừng nhiệt đới. Đây hẳn là một không gian cực kỳ tuyệt vời phải không nào?

Trên đây là những gợi ý thiết kế cảnh quan hồ bơi ấn tượng. Hy vọng giúp bạn tìm được ý tưởng cho riêng mình. Nếu có nhu cầu thiết kế cảnh quan cho bể bơi, hãy liên ngay với Pool Spa Việt Nam qua website https://poolspavietnam.com.vn/ nhé! Đơn vị thiết kế và thi công bể bơi uy tín nhất hiện nay, sẽ giúp bạn thiết kế và mang đến cảnh quan ấn tượng, độc đáo. Đó chắc chắn sẽ là kiến trúc chất lượng, là nơi thư giãn tuyệt vời cho cả gia đình. 

Xem nguyên bài viết tại :
Những Gợi Ý Thiết Kế Cảnh Quan Hồ Bơi Ấn Tượng



source https://poolspavietnam.com.vn/thiet-ke-canh-quan-ho-boi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét