Thứ Hai, 4 tháng 5, 2020

Cách Học Bơi Bướm Chuẩn Nhất Chia Sẻ Từ Các Huấn Luyện Viên

Bơi bướm được xem là kiểu bơi khó nhất trong các kiểu bơi như bơi sải, bơi ếch hay bơi ngửa. Bơi bướm có tư thế vô cùng đẹp và đòi hỏi bạn phải có thể lực tốt, sức bền dẻo dai. Bởi vì bơi bướm khá là mất sức đấy, đổi lại bạn sẽ có một sức khỏe dẻo dai. Vậy bạn đã biết cách học bơi bướm đúng kỹ thuật chưa ? Nếu chưa thì tham khảo ngay bài viết này nhé!

cach-hoc-boi-buom-chuan-nhat-1Cách học bơi bướm chuẩn nhất

1. Bơi bướm tốt cho sức khỏe của bạn như thế nào ?

Bơi bướm là kiểu bơi úp sấp ngực, kết hợp vận động cả tay và chân. Vì vậy đây là kiểu bơi tốn nhiều sức. Bơi đúng kỹ thuật sẽ giúp ích nhiều cho sức khỏe.

- Bơi bướm sẽ tác động đến vùng hông và xương sống. Vì thế rất tốt cho những ai gặp vấn đề nhức mỏi, đặc biệt là dân văn phòng.

- Bí quyết đốt cháy năng lượng hiệu quả mà vẫn giúp cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời, bơi xong việc ăn uống cũng ngon miệng hơn.

- Thả mình trong làn nước mát mỗi cuối tuần sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng công việc và ngủ ngon hơn.

2. Những thông tin cơ bản về bơi bướm bạn cần phải biết

Để có thể tìm được cách học bơi bướm đúng kỹ thuật nhất, các bạn cần hiểu rõ về hình thức bơi này.

Bơi bướm là gì?

Đây là một kỹ thuật bơi phát triển từ kiểu bơi ếch, xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1993. Kiểu bơi này có tên tiếng anh đầy đủ là Butterfly stroke. So với những kỹ thuật bơi khác như bơi sải, bơi ngửa...thì bơi Butterfly stroke đòi hỏi kỹ thuật cao hơn. Đây là kiểu bơi nhanh nên bạn cần có thể lực tốt và phải biết phối hợp nhịp nhàng chuyển động của chân, tay và thân.

cach-hoc-boi-buom-chuan-nhat-2Tư thế bơi bướm siêu đẹp

Bơi bướm mang đến những lợi ích gì?

Cũng giống như các hình thức bơi khác, bơi Butterfly stroke giúp con người rèn luyện, nâng cao sức khỏe. Đây cũng là một trong những phương thức giải tỏa căng thẳng của nhiều người. Nếu bạn luyện tập hình thức bơi này thường xuyên, bạn sẽ có một cơ thể dẻo dai cùng một body lý tưởng. Bởi khi bơi, bạn sẽ thực hiện các động tác uốn lượn toàn thân, các cơ bụng luôn hoạt động.

3. Cách học bơi bướm đúng kỹ thuật

Bơi Butterfly stroke yêu cầu kỹ thuật cao. Chính vì vậy, khi học bạn cần thực hiện đúng các động tác.

Tư thế cơ thể

Tư thế của kiểu bơi này được thể hiện qua câu “ Vai xuống, hông nhô cao - Vai cao, hông hạ thấp”. Để làm được tư thế này đòi hỏi bạn phải phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. Ngoài ra, khi học hình thức bơi này, mọi người cũng hay tuân theo tư thế “ uốn sóng”. Thực hiện tư thế này, bạn cần để cơ thể không phải uốn quá sâu hoặc quá cạn.

cach-hoc-boi-buom-chuan-nhat-3Tư thế bơi bướm đúng

Động tác chân

Khi tìm hiểu cách học bơi bướm, bạn cần học cẩn thận động tác chân. Hai chân cần khép lại với nhau tạo thành một chân vịt bản lớn. Đầu tiên, bạn kết hợp động tác chân với động tác uốn người của cơ thể. Tiếp đó, đập lên từ mặt sau của gối và sử dụng mặt trước của gối để đập xuống. Kế tiếp, đập mạnh hai chân và dứt khoát về phía sau. Để kết thúc động tác chân bướm, bạn đập chân xuống rồi duỗi thẳng hai chân. Động tác chân thực hiện khi tay vào nước, hông cao hơn đầu cùng vai và thực hiện khi tay quạt lên, đang di chuyển trên không.


Video học bơi bướm chi tiết ( Nguồn: tham khảo) 

Động tác quạt tay

Bạn cần tuân thủ các quy tắc để có thể thực hiện đúng kỹ thuật của tay. Với tư thế vào nước, tay để sát trục vai sao cho lòng bàn tay hướng ra phía ngoài. Bên cạnh đó, bạn cần duỗi dài tay, tay tách ra phía ngoài vai và hướng ngược lên mặt nước khi vào tư thế tỳ nước.

Sau khi thực hiện động tác đập chân để mông hướng lên trên bề mặt nước, bạn quạt tay vào trong. Với động tác quạt lên, cần thực hiện liên tục, nhanh và mạnh. Khi vung tay trên không, tay cần để thẳng đứng và thoát khỏi mặt nước.

cach-hoc-boi-buom-chuan-nhat-4Tư thế quạt tay

Kết hợp các động tác

Để thực hiện kỹ thuật bơi bướm chính xác, khi kết hợp các động tác, bạn cần nhớ kỹ quy tắc “ hông nhô cao khi bàn tay vào nước”. Bạn có phù hợp với kiểu bơi này hay không phụ thuộc vào việc bạn có thể thống nhất đầu, thân, cánh tay vào nước hay không. Khi quạt tay ra ngoài, mặt phải nhìn nước. Và ngược lại, đầu cúi xuống khi tay vung ngang vai.

Cách thở

Trong cách học bơi bướm, kỹ thuật thở được đánh giá là kỹ thuật quan trọng nhất. Bạn cần kết hợp linh hoạt toàn bộ chuyển động của thân khi thở. Trong hình thức bơi này, cứ sau hai lần quạt tay, bạn thực hiện thở một lần. Bạn đưa cằm về phía trước để thở. Chú ý không nên nâng người quá cao khi thở. Bởi điều này sẽ làm mất tư thế đúng của cơ thể.

cach-hoc-boi-buom-chuan-nhat-5Cách thở khi bơi bướm

Trên đây là những bài viết chia sẻ cách học bơi bướm đúng kỹ thuật. Bơi bướm tiêu tốn rất nhiều năng lượng đấy, nhưng đổi lại bạn sẽ rèn luyện được thói quen tốt, thể dục thể thao tốt cho sức khỏe. Tất tần tật những kỹ thuật bơi bướm trên đây rất hữu ích đấy. Bỏ túi và áp dụng nhé!

Nguồn: Pool Spa Việt Nam

Xem nguyên bài viết tại :
Cách Học Bơi Bướm Chuẩn Nhất Chia Sẻ Từ Các Huấn Luyện Viên



source https://poolspavietnam.com.vn/cach-hoc-boi-buom/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét