Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Thi Công Bể Bơi Gia Đình Và Một Số Lưu Ý Chọn Vật Liệu Phù Hợp

Nhu cầu sống ngày càng nâng cao, những vấn đề về sức khỏe, rèn luyện, thư giãn cũng được quan tâm nhiều hơn. Với xu hướng của hiện đại, nhiều gia đình đã đầu tư thiết kế, thi công, xây dựng bể bơi gia đình. Một chiếc bể bơi xịn, tiện nghi, xinh đẹp, bền vững, sẽ là nơi mà mỗi thành viên có thể rèn luyện, bơi lội, vui chơi. Vậy thi công bể bơi gia đình cần lưu ý gì ? Hãy cùng tìm hiểu ngay những thông tin từ bài viết.

Thi công bể bơi gia đình - Ảnh 1Thi công bể bơi gia đình sang trọng, tiện ích

1. Xác định diện tích hồ bơi gia đình trước khi thi công

Trước khi thi công bể bơi gia đình thì việc cần làm đó chính là xác định vị trí và diện tích hồ bơi trong khuôn viên ngôi nhà, điều này ảnh hưởng khá nhiều đến chi phí xây dựng. Để hồ bơi không quá lớn hoặc quá nhỏ so với nhu cầu thì bạn cần đảm bảo với nhà thầu thi công chuẩn thiết kế, đồng thời đồng nhất với cảnh quan ngôi nhà sao cho hợp phong thủy và đẹp mắt.

Thông thường thì những hồ bơi mini được xây trong gia đình sẽ có kích thước chiều dài vào khoảng 7.5m, rộng 3m và độ sâu đạt khoảng 1.2m. Bạn vẫn có thể thêm diện tích để hồ bơi rộng hơn. Tuy nhiên với kích thước trên thì gia đình 4 người có thể bơi lội thoải mái và sử dụng cho cả thành viên lớn tuổi.

Thi công bể bơi gia đình - Ảnh 2Cần xác định diện tích hợp lý

2. Các mẫu thiết kế bể bơi đơn giản, tiết kiệm chi phí

Đa phần hiện nay trước khi thi cong be boi gia dinh thì gia chủ thường tham khảo khá nhiều mẫu thiết kế trên mạng như facebook/ Google. Điều này giúp ích cho bạn hình dung ra hồ bơi gia đình xuất hiện trong ngôi nhà sẽ như thế nào, cũng như hình dung về chi phí xây dựng.

Trong đó thì bể bơi gia đình có một số mẫu cơ bản như:

Bể bơi kết hợp bể sục Jacuzzi

Đây là dòng bể bơi có xu hướng cải thiện sức khỏe người dùng, đặc biệt là người già và người làm việc căng thẳng. Chúng thường được thiết kế với 2 bể nhỏ trong 1, trông hiện đại và cũng được ưa chuộng rất nhiều trong lỗi thiết kế hiện nay.

Đối với loại hình bể bơi này thì có dạng hình chữ nhật, hình oval, hình bán nguyệt, hoặc có thể tạo tam cấp lên xuống thành hình vòng cung. Đồng thời, nhiều gia chủ đặt thêm một số chậu cây cảnh xung quanh, điều này không chỉ trang trí mà còn hóa giải phong thủy rất tốt.

Thi công bể bơi gia đình - Ảnh 3Bể bơi kết hợp bể sục Jacuzzi

Bể bơi truyền thống

Lối thi công bể bơi gia đình theo truyền thống thì đơn giản hơn, không tốn nhiều chi phí, cũng như không cần hệ thống hút nước tràn. Trong đó hồ bơi truyền thống sử dụng skimmer để hút mặt, dễ sử dụng, hồ bơi cũng thấp nên trẻ nhỏ khi có sự hướng dẫn cũng có thể sử dụng được.

Những mẫu bể bơi truyền thống thường có hình dáng đơn giản nên việc thi công cũng nhanh chóng hơn. Thi công bể bơi truyền thống không đòi hỏi quá nhiều công đoạn, kỹ thuật cao như những mẫu bể bơi phá cách. Vì thế mà chi phí cũng tiết kiệm hơn.

Bể bơi tràn

Dòng bể bơi này thì tạo nên một góc nhìn rất đẹp, mặt hồ phẳng như gương, tạo nên mặt nước cũng nhẹ nhàng bởi tuần hoàn của dòng nước chảy được thiết kế tràn ra khỏi mặt hồ. Với kiểu bể bơi này thì phù hợp với phong cách nhà hiện đại, biệt thự sân vườn với sự mềm mại và trau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết. Tuy nhiên thì chi phí cũng khá cao và cần duy trì hoạt động thường xuyên.

Nếu có kinh phí và sẵn sàng chịu chi, bạn có thể tham khảo ý tưởng này. Bởi nét đẹp cũng như những trải nghiệm mà bể bơi tràn mang đến chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Bể bơi sân thượng - Tiết kiệm tối đa không gian

Bể bơi sân thượng mang đến sự riêng tư cho mọi thành viên. Đặc biệt, đây cũng là giải pháp tiết kiệm tối đa không gian. Những bể bơi sân thượng đang tạo nên cơn sốt vô cùng hot bởi nét hiện đại, tiện nghi, là không gian lý tưởng để tận hưởng cuộc sống.

Đối với ý tưởng này, bạn sẽ có cảm giác như đang lơ lửng giữa đất trời, vô cùng thoải mái, xua tan mọi mệt mỏi. Nghĩ xem, mỗi cuối tuần, cả gia đình quây quần, tổ chức bữa tiệc mini, bơi lội, vui chơi. Còn gì tuyệt hơn đúng không nào ? Bể bơi sân thượng sẽ là nơi gắn kết tình cảm mọi người đấy.

Với những công nghệ mới hiện nay, thiết kế hồ bơi trên sân thượng không còn quá khó khăn hay phức tạp nữa. Vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn đầu tư công trình này.

Thi công bể bơi gia đình - Ảnh 4Bể bơi tầng thượng

3. Một số vật liệu phù hợp thi công bể bơi gia đình mà bạn nên lưu ý

Vật liệu thi công bể bơi phù hợp với bể bơi gia đình cần phù hợp với vị trí mà bể bơi được xây dựng, cụ thể đối với bể bơi nằm tại sân thượng thì bạn nên chọn vật liệu Composite được đúc và gia cố sẵn. Riêng đối với bể bơi trong sân vườn thì bạn nên lưu ý lựa chọn thêm vật liệu đáy là sợi thủy tinh composite, chúng sẽ khiến bạn vệ sinh dễ hơn.

Đồng thời, nên lưu ý lựa chọn thêm tấm bạt PVC Vinyl Liner để lót bể bơi và sử dụng sơn Epoxy để sơn thành. Các vật liệu này sẽ khiến bể bơi gia đình của bạn chịu được sự ảnh hưởng của môi trường, cũng như những tác động mạnh khi sử dụng. Ngoài ra khả năng nứt, gãy, rò rỉ nước cũng không xảy ra, chi phí bảo hành thấp.

Lựa chọn vật liệu trang trí hoàn thiện hồ bơi

Một trong những cách để giảm được tối đa chi phí thi công hồ bơi, đó là bạn có thể loại bỏ phần đèn Led âm nước hồ bơi chiếu sáng. Bởi vật liệu này có giá thành khá đắt đỏ.

Giải pháp thay thế : Sử dụng loại đèn ốp gắn tường thông thường hay đèn bể bơi halogen công nghệ chiếu sáng cũ;

Phần gạch trang trí ốp lát đáy : Để tiết kiệm, thành bể bơi có thể sử dụng loại gạch men thường màu xanh viên 20x20cm (đơn giá vào khoảng 120-150.000đ/m2. Hơn nữa, loại gạch này vừa rẻ mà cũng vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

Thi công bể bơi gia đình - Ảnh 5Lựa chọn vật liệu trang trí bể bơi

Phần mặt thành hồ bơi chúng ta sử dụng gạch chống trơn trượt 600 x 600mm thay thế đá tự nhiên, sàn nhựa giả gỗ...

Hệ thống máy lọc cần đảm bảo

Điều cuối cùng để kết thúc thi công bể bơi gia đình đạt kết quả cao chính là một hệ thống máy lọc an toàn, đảm bảo mang đến một không gian thư giãn sạch sẽ và tốt cho sức khỏe. Tốt hơn là nên lựa chọn hệ thống máy lọc phù hợp với diện tích bể bơi, việc lựa chọn những dòng máy quá thấp hoặc quá cao sẽ khiến do bể bơi không duy trì ổn định.

Hiện nay bạn có thể lựa chọn một số loại máy bơm nước vào bể bơi cũng như bình lọc cát phổ biến trên thị trường như Emaux, Minder,... để giảm giá thành chi phí. Ngoài ra muốn bể bơi trong vắt thì nên sử dụng thêm hóa chất xử lý nước như Chlorine diệt rêu tảo, điện phân muối để khử trùng, các dòng máy diệt vi khuẩn khác. Và đừng quên trang trí thêm thiết bị chiếu sáng cho nhu cầu sử dụng vào buổi tối nhé.

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế, thi công bể bơi gia đình thì đừng bỏ qua bài viết này nhé! Đây chắc chắn là những thông tin hữu ích dành cho bạn đấy. Pool Spa Việt Nam là đơn vị chuyên thiết kế, thi công bể bơi chuyên nghiệp, chất lượng. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi lựa chọn đồng hành cùng Pool Spa. Sở hữu một chiếc bể bơi sang, đẹp, chất có gì khó vì đã có Pool Spa Việt Nam!

Nguồn: https://poolspavietnam.com.vn/

Xem nguyên bài viết tại :
Thi Công Bể Bơi Gia Đình Và Một Số Lưu Ý Chọn Vật Liệu Phù Hợp



source https://poolspavietnam.com.vn/thi-cong-be-boi-gia-dinh/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét