Chủ Nhật, 23 tháng 2, 2020

Công Ty Thi Công Bể Bơi Và Các Bước Xây Dựng Bể Bơi Bạn Nên Biết

Thi công bể bơi - Một trong những hạng mục được quan tâm hàng đầu hiện nay. Được đắm mình trong làn nước xanh mát, rèn luyện sức khỏe cũng như mãn nhãn trước những khung cảnh đẹp tuyệt mỹ. Đó chính là lí do mà nhiều bể bơi độc đáo chinh phục bất cứ ai ngay từ lần đầu đặt chân đến. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị thiết kế, thi công xây dựng hồ bơi. Và Pool Spa Việt Nam vẫn tự hào là đơn vị được nhiều khách hàng, đối tác tin tưởng và lựa chọn cho nhiều công trình bể bơi hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật mọi thông tin liên quan về thi công hồ bơi nếu bạn đang quan tâm đến hạng mục này nhé!

Công ty thi công bể bơi chuyên nghiệp - Ảnh 1Tất tần tật những điều cần biết về thi công bể bơi

1. Pool Spa Việt Nam - Công ty thi công bể bơi chất lượng từ A-Z

Giữa vô vàn những công ty thi công bể bơi hiện nay tại Việt Nam, Pool Spa Việt Nam vẫn là một trong những cái tên hàng đầu không thể không nhắc tới với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cùng những công trình đa dạng.

Được sự hỗ trợ đến từ hệ thống Poolspa EU & Asia, Pool Spa Việt Nam cam kết mang tới giải pháp hồ bơi và spa toàn diện - “All in one” cùng công nghệ hiện đại tiên tiến, chất lượng sản phẩm - dịch vụ bậc nhất, thiết kế sáng tạo,..

2. Pool Spa Việt Nam - Chuyên thiết kế, thi công bể bơi chuyên nghiệp

Pool Spa Việt Nam với kinh nghiệm dày dặn trên thị trường đã mang đến nhiều công trình kiến trúc bể bơi ấn tượng, chất lượng và bền vững. Quý khách hàng có thể lựa chọn đa dạng loại hình thi công bể bơi.

Xây dựng bể bơi công cộng - bể bơi kinh doanh

Nhu cầu thi công, xây dựng hồ bơi công cộng ngày càng cao nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe, vui chơi, giải trí của nhiều đối tượng. Trong những ngày hè nóng bức, hay những ngày nhịp sống hối hả, cảm thấy bí bách, hay những lúc stress, mệt mỏi vì công việc… Bể bơi công cộng chính là không gian lý tưởng để giải tỏa stress và cũng là mô hình kinh doanh mang lại lợi nhuận nhanh chóng và bền vững cho các chủ đầu tư.

Hơn nữa, bể bơi kinh doanh cũng là địa điểm an toàn mà nhiều phụ huynh lựa chọn cho con yêu học bơi.

Với công trình này, Pool Spa Việt Nam đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn, ứng dụng công nghệ xây dựng tiên tiến. Ứng dụng giải pháp mới hiệu quả cao trong công nghệ xử lý nước và vận hành hồ bơi.

Công ty thi công bể bơi chuyên nghiệp - Ảnh 2Thi công bể bơi công cộng đạt chuẩn

Xây dựng bể bơi gia đình

Với đội ngũ thiết kế vô cùng sáng tạo, chúng tôi mang đến cho khách hàng những kiểu dáng hồ bơi gia đình vô cùng ấn tượng, góp phần tô điểm cho không gian của bạn.

Những mẫu hồ bơi mang đậm phong cách cổ điển, hay những mẫu thiết kế sang trọng, bể bơi tràn vô cực, hồ bơi kết hợp Jacuzzi… Công trình được thực hiện bởi đội ngũ tay nghề cao, dày dặn kinh nghiệm, đảm bảo sự hài lòng tuyệt đối cho gia chủ.

Công ty thi công bể bơi chuyên nghiệp - Ảnh 3Thi công bể bơi gia đình sang trọng, ấn tượng

Xây dựng bể bơi thi đấu

Những bể bơi thi đấu đòi hỏi rất cao về sự tỉ mỉ và đạt mọi tiêu chuẩn quốc tế từ kích thước, bục xuất phát, dây phao, các yếu tố đạt chuẩn về xử lý nước, ánh sáng bể bơi thi đấu… DA Pool Spa chính là đơn vị đáp ứng tốt được mọi tiêu chuẩn khi thiết kế, thi công hồ bơi thi đấu.

Công ty thi công bể bơi chuyên nghiệp - Ảnh 4Xây dựng, thi công bể bơi thi đấu đạt chuẩn

Xây dựng bể bơi khách sạn

Bể bơi khách sạn là một phần không thể thiếu thể hiện đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng. Đối với hạng mục thi công bể bơi khách sạn này, bạn có thể lựa chọn : hồ bơi trong nhà, hồ bơi ngoài trời, hồ bơi sân thượng khách sạn hay bể bơi vô cực… Với nhiều năm kinh nghiệm thi công các công trình kiến trúc hồ bơi đẳng cấp, Pool Spa Việt Nam sẽ mang đến cho bạn giải pháp phù hợp và tiết kiệm nhất.

Công ty thi công bể bơi chuyên nghiệp - Ảnh 5Xây dựng bể bơi khách sạn “đốn tim” mọi khách hàng

Pool Spa Việt Nam còn mang đến rất nhiều loại hình bể bơi khách theo yêu cầu của khách hàng. Đây chính xác là đơn vị uy tín mà bạn có thể đặt trọn niềm tin.

3. Quy trình thi công bể bơi như thế nào?

Thi công bể bơi là một dạng xây dựng khá phức tạp, do vậy, việc tìm hiểu về quy trình thi công bể bơi được gợi ý bởi Pool spa Việt Nam sẽ phần nào giúp bạn có thể dự trù về kinh phí và theo sát hơn trong quá trình xây dựng.

Thiết kế bể bơi

Thiết kế bể bơi chính là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng, mang tính quyết định đến hình dáng, các chi tiết cũng như tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ trực tiếp cho quá trình xây dựng. Do vậy, tại bước này, bạn cần đặc biệt lưu ý:

Đầu tiên là xem xét vị trí đặt bể, hình dạng bể và kiểu thiết kế mong muốn sao cho hợp phong thủy và ý thích của bản thân.

Sau đó, Pool Spa Việt Nam - Công ty thi công bể bơi uy tín , có kinh nghiệm sẽ giúp bạn đưa ra những lời khuyên đúng đắn nhất về những phần cần triển khai sao cho phù hợp.

Cuối cùng là đưa ra quyết định về: thứ nhất là bản vẽ phối cảnh khuôn viên dự định xây dựng bể; thứ hai là bản vẽ kỹ thuật chi tiết; thứ ba là bản vẽ sơ đồ đi ống nước, các thiết bị khác và thứ tư là bản phác họa 3D.

Khi đã có bản vẽ cụ thể, tiếp theo sẽ đến bước “thi công nền móng bể bơi”.

Công ty thi công bể bơi chuyên nghiệp - Ảnh 6Bản vẽ thiết kế, thi công bể bơi chuyên nghiệp

Thi công nền móng bể bơi

Dựa vào những tiêu chuẩn đã được tính toán trên bản vẽ kỹ thuật, những người thợ công trình thi công bể bơi sẽ đào móng bể bơi làm sao để đảm bảo được điểm nông, điểm sâu và kích thước bể như trên bản vẽ đã định.

Tất cả những bước sẽ đều được giám sát bởi kỹ sư công trình để đảm bảo độ chính xác, đúng thời gian và tiến độ. Đồng thời, lượng đất đá được đào lên cũng sẽ liên tục được chuyển ra qua các xe chở, nhờ vậy mà có thể giữ cho cảnh quan công trình sạch sẽ, và tránh gây bất tiện cho gia chủ.

Sau khi có một nền móng bằng phẳng và đúng tiêu chuẩn, bước tiếp theo cần thực hiện sẽ là thi công cốp pha, cốt thép.

Thi công cốp pha, cốt thép

Bất kể với công trình nào, kết cấu móng là một phần vô cùng quan trọng, bởi nó mang tính quyết định đến độ chắc chắn của các phần, làm nền tảng để xây dựng những chi tiết khác mà không gây nên tình trạng sụt lún khi sử dụng.

Đối với phần cốt thép, có hai công đoạn chính đó là đóng cọc bê tông và đổ nền bê tông. Bước này cần đảm bảo sự chắc chắn, sử dụng loại thép đúng như đã định. Đồng thời là lắp đặt ngay ngắn như bản vẽ để vừa tránh lãng phí nguyên liệu, vừa làm tăng hiệu quả xây dựng.
Đối với phần cốp pha, đây là bước giúp cố định để tạo sự thuận lợi cho việc đổ bê tông vách bể. Do vậy nên cần yêu cầu về sự chắc chắn, kín để có thể khiến cho vách bể không bị xê dịch, làm ảnh hưởng đến hình dạng bể.

Tiếp theo sẽ là bước đi ống thu trong quy trình thi công bể bơi.

Đi ống thu và các mắt trả

Bước tiếp theo không kém phần quan trọng trong thi công lắp đặt bể bơi đó chính là đi ống thu và các mắt trả.

Dựa trên bản vẽ, ống thu sẽ được lắp đặt tại những vị trí cần thiết như đáy hồ và thành hồ. Đồng thời là bố trí những mắt trả hợp lý.
Một chút lưu ý trong bước này đó là ở phần cùm neo ống phải chắc chắn, để đảm bảo giữ cho ống thu luôn thẳng, tiện lợi cho quá trình thi công và sử dụng sau này.

Đổ bê tông phần đáy và thành bể bơi

Tại bước này, những chiếc xe thùng sẽ được huy động để trộn bê tông cùng với phụ gia chống thấm. Để có lớp bê tông gắn kết và đạt độ chống thấm cao nhất, thông thường, đổ bê tông đáy và thành bể sẽ được diễn ra cùng một thời điểm. Hơn nữa, những người thợ sẽ phải liên tục đầm để đảm bảo rằng lớp bê tông được dàn đều nhất, không có đoạn hở. Điều này không những giúp khối bê tông trông gọn đẹp hơn, mà quan trọng nhất đó là làm tăng sự chắc chắn.

Sau đó, công trình thi công sẽ được tạm ngừng để kiểm tra chất lượng.

Kiểm tra chất lượng bê tông đã đổ và khả năng chống thấm

Kiểm tra, hay còn gọi là bảo dưỡng, là bước mà những người thi công cần theo dõi lớp bê tông sau khi đổ.

Với thời gian thực hiện vào khoảng 3-5 ngày, tùy theo diện tích hồ bơi; nước sẽ được tưới liên tục lên trên phần bề mặt hở của bê tông để giảm thiểu tình trạng bốc hơi nước do điều kiện thời tiết, làm ảnh hưởng tới chất lượng công trình.

Khi bê tông đã khô và đạt tiêu chuẩn, những người thợ sẽ tiếp tục chống thấm bề mặt và phủ một lớp bê tông để bảo vệ.

Sau đó, để khoảng 2 ngày, khi lớp bê tông trên cùng đã khô hẳn, nước sẽ được bơm vào để kiểm tra độ chống thấm, xem có bị rò rỉ hay không.

Thi công hoàn thiện

Tại bước này, các phần gạch ốp và lát đáy sẽ được thi công để hoàn thiện bể bơi. Đồng thời là phần trang trí đi kèm với công trình.

Cuối cùng sẽ là tới phần lắp đặt thiết bị tiện ích đi kèm.

Lắp đặt các thiết bị tiện ích

Để vận hành được bể bơi thì không thể nào thiếu hệ thống lọc nước tuần hoàn. Đây chính là thiết bị giúp lọc nước bể bơi, đồng thời liên tục cung cấp nguồn nước mới sau khi được lọc. Nhờ vậy mà không những giúp luôn đảm bảo lượng nước trong bể, giữ độ sạch của nước mà còn vô cùng tiết kiệm.

Công ty thi công bể bơi chuyên nghiệp - Ảnh 7Lắp đặt các thiết bị tiện ích cho bể bơi

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu lắp đặt thêm những máy móc tiện ích khác để đáp ứng nhiều hơn nhu cầu sử dụng như: thiết bị diệt khuẩn, máy gia nhiệt, các đầu phun massage, máy tạo sóng, cầu trượt cho trẻ em,..

4. Chi phí thi công bể bơi có đắt không?

Vậy để xây dựng nên một bể bơi hoàn chỉnh thì cần xác định những loại chi phí nào? Dưới đây sẽ là bảng báo giá thi công bể bơi từ Poolspa để bạn có thể tham khảo và xác định những khoản chi cần thiết và dự trù mức tài chính phù hợp.

Chi phí thiết kế bể bơi

Như đã nói ở trên, đối với thi công bể bơi chuyên nghiệp thì không thể nào thiếu bước đầu tiên là thiết kế.

Thông thường, với tất cả những khâu như lên kế hoạch, các bản vẽ sẽ có mức giá khoảng 170.000d - 380.000d/m2 và còn tùy vào độ phức tạp của bể bơi mà bạn mong muốn xây dựng.

Chi phí thi công thô bể bơi

Được coi là bước căn bản và vô cùng quan trọng trong công trình nên chi phí trung bình dành cho phần thi công thô bể bơi là khá lớn, vào khoảng 950.000d - 1.085.000d/ m2.

Với mức chi này sẽ bao gồm cho tất cả những bước như: đào móng; thi công cốp pha, cốt thép; đổ bê tông tươi và những chi phí phụ khác.

Công ty thi công bể bơi chuyên nghiệp - Ảnh 8Chi phí thiết kế, thi công bể bơi có mắc không ?

Chi phí thi công hoàn thiện bể bơi

Tại phần này, những người thợ sẽ tiến hành ốp lát gạch hoặc đá vào đáy và thành hồ; đồng thời là trang trí những phần xung quanh để làm tăng tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, tại bước này, mức chi phí sẽ thường có sự chênh lệch so với dự định, nên bạn cần liên tục theo dõi, giám sát và thảo luận với chủ thi công để có thể đảm bảo mức giá hợp lý và ít chênh lệch nhất.

Do vậy, chi phí trung bình cho quá trình thi công hoàn thiện bể bơi sẽ được tính vào khoảng 1.100.000d - 1.300.000d/ m2.

Công ty thi công bể bơi chuyên nghiệp - Ảnh 9Chi phí xây dựng bể bơi như thế nào ?

Chi phí lắp đặt hệ thống lọc nước

Với những tác dụng vô cùng quan trọng của hệ thống lọc nước như đã nêu ở trên, nên việc sử dụng hệ thống này là vô cùng cần thiết. Tùy theo thương hiệu và dòng máy mà bạn muốn sử dụng thì sẽ tương ứng với mức chi phí khác nhau:

Đối với máy bơm chuyên dụng: tầm giá rẻ có thể kể đến thương hiệu Emaux đến từ Hồng Kong với giá khoảng 7.5tr/1 máy, tầm trung nổi bật với thương hiệu Astral đến từ Tây Ban Nha với giá khoảng 18.5tr/ 1 máy. Và tầm cao thì không thể không nhắc tới thương hiệu Francer đến từ Pháp với mức giá rơi vào khoảng 23.5tr/ 1 máy.

Tiếp theo, đối với bình lọc cát thì có giá khoảng từ 7tr - 23tr tùy theo những thương hiệu (Waterco, Emaux,..) mà bạn chọn.

Đối với hệ thống máy lọc thông minh thì dựa theo những loại công suất thấp nhất là 1HP, tịnh tiến 2HP, 3HP,...5HP,.. thì chi phí sẽ có sự thay đổi khác nhau. Tuy nhiên về định giá thì có thể rơi vào khoảng từ 25tr - 120tr/ 1 hệ thống.

Do vậy, tổng chi phí cho toàn bộ phần này có thể được dự tính tối thiểu là 95tr - 100tr đồng.

Chi phí lắp đặt tiện ích

Để vận hành hồ bơi một cách hoàn chỉnh và có thể đáp ứng nhiều nhu cầu nhất của người sử dụng thì không thể thiếu những tiện ích đi kèm.

Hồ bơi gia đình

Đối với dạng hồ bơi gia đình, có thể xác định những chi phí tiện ích như:

Máy tạo sóng khoảng 5.5tr/ 1 sản phẩm.

Thi công thác nước giả khoảng 18tr đồng.

Hệ thống sục khí, massage, tạo sóng,.. khoảng hơn 20tr đồng/ 1 hệ thống.
….

Công ty thi công bể bơi chuyên nghiệp - Ảnh 10Lắp đặt các tiện ích cho bể bơi gia đình gồm những chi phí gì ?

Hồ bơi tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn

Cầu trượt, máng trượt với chiều cao tầm 1.3m có mức giá khoảng 15tr - 30tr đồng tùy vào chất liệu.

Ghế dài tắm nắng và thư giãn, dựa theo những loại chất liệu như gỗ, mây,.. thì sẽ có mức chi phí rơi vào tầm 2.5tr - 5.5tr/ 1 chiếc.

Ô che nắng: khoảng 1.7tr/ 1 chiếc

Mái che ngoài trời, phụ thuộc vào những chất liệu (nhựa, vải dù,..) mà có tầm giá dao động từ 16tr - 30tr đồng.
….

Công ty thi công bể bơi chuyên nghiệp - Ảnh 11Chi phí lắp đặt các tiện ích hồ bơi khu nghỉ dưỡng

Hồ bơi kinh doanh

Đối với dạng hồ bơi thi đấu thì sẽ cần có: dải phao chia làn với mức giá khoảng 5tr - 12tr tùy theo chiều dài bể, bục xuất phát tầm 5.5tr/ 1 chiếc,..

Đối với bể bơi dành cho vui chơi thì ngoài những khoản chi khá giống với các khu nghỉ dưỡng, khách sạn như trên thì còn có thể có: đài phun nước với mức giá khoảng 15tr/ 1 chiếc,..

Lưu ý:

Những mức giá được nêu ra ở trên chỉ mang tính tham khảo và không chính xác tuyệt đối.

Những chi phí liên quan đến giám sát,.. sẽ được tính vào chung trong hợp đồng.

Tất cả những chi phí liên quan đến nguyên vật liệu,.. sẽ được liệt kê đầy đủ và chính xác trong bản kế hoạch. Do vậy, bạn nên căn cứ vào đó để tính toán những mức chi phí sao cho chính xác nhất.

Nếu bạn đang có nhu cầu thi công bể bơi thì Pool Spa Việt Nam chính là đơn vị mà bạn có thể yên tâm “chọn mặt gửi vàng”. Đến với đơn vị này, bạn sẽ có cơ hội sở hữu những công trình kiến trúc bể bơi đẹp, độc đáo, hiện đại và bền vững. Sự hài lòng của khách hàng cũng chính là động lực giúp đơn vị không ngừng sáng tạo và thể hiện sự chuyên nghiệp trong từng khâu.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CP XÂY DỰNG & THIẾT BỊ NAM THÀNH

Dịch vụ thiết kế và thi công bể bơi chuyên nghiệp. Cung cấp thiết bị bể bơi chính hãng, giá tốt nhất trên thị trường.

Xem bài nguyên mẫu tại :
Công Ty Thi Công Bể Bơi Và Các Bước Xây Dựng Bể Bơi Bạn Nên Biết



source https://poolspavietnam.com.vn/thi-cong-be-boi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét