Thứ Năm, 27 tháng 2, 2020

Dự Toán Chi Phí Xây Dựng Bể Bơi Gia Đình, Kinh Doanh Bạn Nên Đọc

Việc quyết định đầu tư xây dựng bể bơi cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng rất nhiều yếu tố. Trong đó, yếu tố về chi phí được quan tâm hơn cả. Và một yếu tố nữa cũng rất quan trọng chính là tìm được đơn vị uy tín giúp bạn đưa ra giải pháp phù hợp và mang đến một công trình chất lượng, đạt chuẩn. Cụ thể về chi phí xây dựng hồ bơi và đơn vị thi công uy tín mà bạn cần biết sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Chi phí xây dựng bể bơi - Ảnh 1Tìm hiểu giải pháp và chi phí xây dựng bể bơi

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây dựng hồ bơi

Chi phí xây dựng bể bơi bao gồm những yếu tố nào ?

Vị trí thi công hồ bơi có ảnh hưởng đến chi phí

Thông thường, xây dựng loại bể bơi âm đất sẽ có mức giá thấp nhất và cao hơn là bể bơi sân thượng, bể bơi nổi. Đồng thời, xây dựng hồ bơi trên các địa hình cao như núi, rừng sẽ yêu cầu kỹ thuật cao hơn và chi phí cũng cao hơn là ở các khu vực đồng bằng.

Độ sâu bể bơi

Chi phí xây dựng bể bơi sẽ có xu hướng tăng thuận theo chiều sâu bể (0.8m, 1m, 1.2m,...).

Mức độ phức tạp trong thiết kế bể bơi

Mức độ phức tạo trong thiết kế bể bơi có ảnh hưởng đến chi phí. Ví dụ như dạng bể bơi cổ điển, đơn giản thì sẽ có mức giá thấp hơn kiểu bể bơi biến tấu hiện đại như bể bơi vô cực,..

Chất liệu xây dựng bể bơi

Mỗi loại vật liệu sẽ có mức giá khác nhau: nhựa dẻo PVC và bạt lót Vinly < Composite và bê tông cốt thép < Kính cường lực,..
...

2. Chi phí xây dựng bể bơi hoàn chỉnh và chất lượng nhất

Công trình bể bơi là một dạng thi công khá phức tạp và đòi hỏi nhiều yếu tố, do vậy, để có thể xây dựng bể bơi hoàn chỉnh thì cần rất nhiều khoản chi phí. Dự toán chi phí sẽ giúp cho chủ đầu tư có thể ước chừng về khoản tiền mình sẽ bỏ ra. Do vậy, dưới đây chính là bảng liệt kê những chi phí cụ thể để xay dung be boi mà bạn có thể tham khảo.

Thiết kế bản vẽ

Một bản vẽ thiết kế bể bơi hoàn chỉnh cho công trình hồ bơi thì cần bao gồm 3 bản chính, đó là: thiết kế kiến trúc, thiết kế kết cấu và thiết kế sơ đồ đi điện nước.

Theo mức giá được cập nhật mới đây, chi phí dành cho những bản vẽ này vào khoảng từ 180.000đ - 380.000đ/ 1m2. Có sự chênh lệch này là bởi nó còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp và về quy mô của công trình bể bơi mà chủ đầu tư mong muốn.

Chi phí xây dựng bể bơi - Ảnh 2Thiết kế bản vẽ bể bơi

Thi công phần công trình thô

Dự toán xây dựng bể bơi đối với công trình thô bao gồm:

  • Đầu tiên là đào đất để làm nền móng.
  • Thứ hai đó là gia cố nền móng bằng cách lát đá: 530.000đ/1m3.
  • Thứ ba đó là lắp đặt cốt thép tạo khung cho quá trình đổ bê tông đáy bể bơi: 32.000đ /1kg.
  • Thứ tư đó là lắp đặt cốp pha tạo khung cho quá trình đổ bê tông thành bể: 650.000đ /1m2.
  • Thứ năm đó là đổ bê tông tươi đã được trộn phụ gia chống thấm với đơn giá 1.650.000đ/ 1m3.

Xây dựng hoàn thiện bể bơi

Chi phí xây dựng bể bơi hoàn thiện :

Chi phí chống thấm ngược

Đầu tiên là chống thấm ngược bê tông 2 lớp đáy và thành hồ bơi. Nếu sử dụng Intoc 04 thì đơn giá sẽ vào khoảng 250.000đ/ 1m2. Nếu sử dụng bộ Sikatop Seal 107 thì đơn giá sẽ vào khoảng 650.000đ /1m2.

Chi phí ốp lát đáy và thành bể

Thứ hai đó là ốp lát đáy và thành bể với những vật liệu phổ biến như: gạch men là 150.000đ - 180.000đ /m2, gạch gươm hoặc gốm mosaic là 550.000đ - 880.000đ /m2, đá mài sọc dưa tự nhiên là 360.000đ - 580.000đ /m2. Ngoài ra còn có: gạch ceramic với đơn giá vào khoảng 130.000đ/ m2,...

Chi phí trang trí thành hồ

Thứ ba đó là trang trí thành hồ. Với chất liệu gạch gốm Viglacera thì sẽ có mức giá 480.000đ /1m2. Với chất liệu đá tự nhiên như kim sa, trắng Thanh Hóa, đen Campuchia,.. thì chi phí là 1.250.000đ - 1.800.000đ/ 1m2.

Chi phí xây dựng bể bơi - Ảnh 3Xây dựng hoàn thiện bể bơi

Lắp đặt hệ thống lọc nước dành riêng cho bể bơi

Để một bể bơi có thể hoạt động thì không thể thiếu hệ thống lọc nước để có thể giúp lọc và luân phiên, đảm bảo lượng nước trong bể luôn đầy đủ.

Một hệ thống lọc nước chuyên dụng của hồ bơi bao gồm:

Máy bơm nước: với công suất 1Hp thì máy bơm sẽ có giá khoảng từ 8.000.000đ đến 18.000.000đ tùy theo thương hiệu: Minder, Emaux, Kripsol, Hayward. Ngoài ra còn có những loại công suất lớn hơn như 2Hp, 3Hp, 4Hp, và 5Hp.

Máy lọc nước: đơn giá vào khoảng từ 7.800.000đ đến 21.000.000đ tùy thương hiệu như Astral, Hayward, Waterco, Zodiac, Pentair, Emaux,..

Bơm định lượng hóa chất sử dụng phổ biến của những thương hiệu Emaux, Astral và Hayward có giá khoảng 13.000.000đ - 31.000.000đ.
Không những vậy, chi phí lắp đặt hệ thống lọc nước còn bao gồm cả chi phí dành cho những ống nước và lắp đặt khác.

Chi phí xây dựng bể bơi - Ảnh 4Lắp đặt hệ thống lọc nước

Chi phí dành cho những thiết bị máy móc tiện ích

Việc sử dụng những thiết bị máy móc tiện ích sẽ giúp làm tăng thêm những trải nghiệm thú vị khi sử dụng bể bơi.

Chi phí máy móc cơ bản

Những thiết bị máy móc cơ bản có thể được dùng để lắp đặt trong mọi loại bể bơi, do vậy nên cũng tính vào cả chi phí xây dựng bể bơi gia đình và kinh doanh:

Máy tạo sóng, máy gia nhiệt điều chỉnh nhiệt độ bể bơi bốn mùa có mức giá dao động trong khoảng 30.000.000đ.

Máy sục khí spa có mức giá khoảng 35.000.000đ.

Đèn led lắp đặt dưới nước tạo nên không gian lung linh, huyền ảo chi phí khoảng 2.620.000đ/ 1c (12V/10W), an toàn tuyệt đối.

Thác nước trang trí chiều dài 650mm: thác inox - 4.000.000đ /1c, thác gương - 9.000.000đ/ 1c.

Chi phí thiết bị tiện ích dành cho hồ bơi kinh doanh

Để tính chi phí xây dựng bể bơi kinh doanh thì không thể nào thiếu được những thiết bị, vật dụng tiện ích như:

Nấm phun nước tạo sự vui nhộn khoảng 13.000.000đ.

Cầu trượt dành cho vui chơi: chất liệu nhựa khoảng 13.000.000đ/1c, chất liệu composite khoảng 18.000.000đ.

Dây phao ngăn cách được dùng trong những bể bơi thi đấu hoặc tập luyện: 7.000.000đ.

Dù hồ bơi: khoảng 1.800.000đ/ 1c.

Mái che: khoảng 25.000.000đ/ 1 gói.

Ghế tắm nắng: chất liệu gỗ - 2.000.000đ/ 1c, hợp kim nhôm - 5.000.000đ/ 1c.

Bảo dưỡng bể bơi

Thiết bị vệ sinh: khoảng 5.000.000đ/ 1 năm.

Hóa chất diệt khuẩn: hồ bơi gia đình - khoảng 450.000đ/ 1 tháng, hồ bơi kinh doanh - khoảng 2.500.000đ/ 1 tháng.
Tiền điện nước: tùy theo tần suất sử dụng mà sẽ có mức chi phí khác nhau. Thông thường sẽ dao động vào khoảng ít nhất là 500.000đ/ 1 tháng.

Lưu ý:

Những mức giá về vật tư được nêu bên trên được cập nhật ở thời điểm năm 2019 và chỉ mang tính chất tham khảo.

Ngoài ra, chi phí nhân công sẽ được tính riêng và tùy vào từng đơn vị thi công công trình.

3. Những yếu tố để có thể lựa chọn đơn vị thi công chất lượng

Sau khi trả lời được câu hỏi: “xây dựng bể bơi hết bao nhiêu tiền?” thì một việc cũng không kém phần quan trọng cần làm đó là lựa chọn một đơn vị thi công bể bơi chất lượng. Một đơn vị thi công uy tín sẽ mang tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn tới thiết kế, chất lượng cũng như chi phí xây dựng bể bơi.

Yếu tố về trình độ, kinh nghiệm

Trình độ và kinh nghiệm chính là một yếu tố vô cùng quan trọng đối với một đơn vị thi công uy tín. Nhờ có điều này mà đơn vị đó có thể giúp bạn đưa ra những lời tư vấn, lời khuyên đúng đắn và tối ưu nhất. Đồng thời là trong mọi quá trình xây dựng công trình cũng sẽ làm giảm thiểu sự xảy ra những sai sót, sẵn sàng đối phó với mọi rủi ro ập đến. Đặc biệt là đảm bảo sự an toàn cũng như chắc chắn tuyệt đối cho quá trình thi công và bản thân công trình.

Dấu hiệu để có thể nhận ra yếu tố này đó là xem xét về khoảng thời gian hoạt động, số lượng công trình đã hoàn thành và những đánh giá từ khách hàng của những đơn vị thi công đó.

Yếu tố về sự đảm bảo chất lượng và tiến độ thi công trình

Đối với một công trình lớn như bể bơi thì sự đảm bảo chất lượng là điều đặc biệt cần được quan tâm. Bởi chắc chắn sẽ chẳng ai mong muốn rằng bể bơi của mình liên tục xảy ra những vấn đề như thấm nước, các thiết bị hỏng hóc, trục trặc, vật liệu thường xuyên bị bong tróc,.. gây nên nhiều sự tổn hại về chi phí.

Không những vậy, một đơn vị thi công uy tín cũng cần phải đảm bảo về tiến độ thi công công trình luôn theo sát những gì đã định để có thể giảm thiểu những phát sinh không đáng có.

Do vậy, trước khi bắt đầu quá trình xây dựng bể bơi, bạn phải thật cẩn thận trong những vấn đề:

Đầu tiên là yêu cầu về một bản hợp đồng, trong đó quy định rõ về thời gian cũng như tiến độ thi công. Cùng với đó là sự đóng dấu xác nhận, đảm bảo thực thi của cả hai bên.

Chi phí xây dựng bể bơi - Ảnh 5Chất lượng và tiến độ công trình phải được đảm bảo

Thứ hai đó là yêu cầu cam kết về: những chế độ bảo hành công trình, báo giá vật tư chuẩn xác, sử dụng vật tư đúng mục đích, đảm bảo môi trường xung quanh,... Đặc biệt là không sang nhượng hoặc chuyển giao 1 phần/ toàn bộ công trình cho qua trung gian thứ 3 khi chưa thông qua chủ đầu tư.

Yếu tố về giá cả phải chăng

Giá cả cũng là một trong những yếu tố tác động tới sự đánh giá một đơn vị thi công có uy tín hay không?

Một mức giá vừa phải là cần đảm bảo cho cả lợi nhuận của đơn vị thi công, đồng thời là xứng đáng với chính công trình cũng như nhu cầu của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, để có thể xác định được yếu tố này thì sẽ khá khó, đặc biệt là với những người chưa có kinh nghiệm từ trước.

Do vậy, những người chủ đầu tư nên tham khảo ý kiến của những người đã từng làm, theo dõi những đánh giá từ khách hàng của những đơn vị thi công đó và đừng quên tìm đọc những bản dự tính chi phí xây dựng bể bơi như trên. Từ đó có thể giúp đưa ra những quyết định lựa chọn đơn vị thi công chuẩn xác nhất.

Chi phí xây dựng bể bơi - Ảnh 6Chi phí xây dựng bể bơi

4. Gợi ý về đơn vị xây dựng bể bơi uy tín - Poolspa Việt Nam

Nếu như bạn còn đang băn khoăn về việc không biết nên chọn đơn vị thi công nào có thể mang lại sự tin tưởng nhất thì hãy đừng lo, bởi Pool Spa Việt Nam chính là một gợi ý không thể phù hợp hơn với sự đáp ứng đầy đủ những yếu tố trên:

Poolspa Việt Nam được kế thừa những kỹ thuật, công nghệ tiên tiên và hiện đại từ hệ thống Poolspa toàn cầu.

Thời gian hoạt động lên tới hơn 5 năm cùng sự dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công công trình hồ bơi & spa tại hàng chục resort, khách sạn cao cấp,..

Liên kết, hợp tác với những đối tác quốc tế đầu ngành như: Procopi, Kripsol, Zodiac, Emaux, Amerec, L.A Spas,.. Vị thế của Pool Spa được khẳng định nhờ chính những công trình chất lượng mà đơn vị đã hợp tác và hoàn thiện.

Đội ngũ kỹ sư lành nghề. Đảm bảo quy trình thiết kế, thi công chuyên nghiệp, đúng hạn.

Chi phí xây dựng bể bơi - Ảnh 7"Pool Spa Việt Nam - Đơn vị uy tín để “chọn mặt gửi vàng”

Luôn luôn cho ra mắt những thiết kế ấn tượng, cập nhật xu hướng. Đội ngũ thiết kế của Pool Spa Việt Nam luôn mong muốn mang đến những công trình kiến trúc sáng tạo, độc đáo, chinh phục mọi khách hàng.

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn tận tình. Đến với Pool Spa Việt Nam, quý khách hàng có thể yên tâm khi đồng hành cùng chúng tôi. Đơn vị sẽ hỗ trợ tư vấn giúp khách hàng đề ra được giải pháp hợp lý và phù hợp kinh phí.

Nhờ vậy mà, Poolspa Việt Nam, dù là thi công công trình bể bơi gia đình nhỏ hay xây dựng bể bơi kinh doanh lớn thì cũng luôn tự tin đáp ứng mọi yếu tố về thiết kế. Đặc biệt là sự đảm bảo tuyệt đối về sự an toàn, chất lượng công trình. Từ đó mang lại sự hài lòng nhất tới mọi khách hàng.

Hiện nay, những bể bơi công cộng ngày càng nhiều, làm sao để thu hút nhiều khách hàng nếu kinh doanh bể bơi ? Bạn nên đầu tư cho bể bơi từ thiết kế đẹp, an toàn, sạch sẽ cho đến chất lượng công trình cũng như những tiện ích. Hoặc nếu xây bể bơi cho gia đình, công trình cũng phải đảm bảo về thẩm mỹ lẫn chất lượng, toát lên được phong cách, gu thẩm mỹ của gia chủ. Nếu có nhu cầu xây dựng bể bơi, đừng ngại liên hệ với Pool Spa Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn nhé!

Nguồn: https://poolspavietnam.com.vn/

Tham khảo nguyên bài viết ở :
Dự Toán Chi Phí Xây Dựng Bể Bơi Gia Đình, Kinh Doanh Bạn Nên Đọc



source https://poolspavietnam.com.vn/chi-phi-xay-dung-be-boi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét